Cà phê giảm thấp nhất 35.600 đồng/kg, giá tiêu không đổi

Khảo sát thị trường nông sản hôm nay cho thấy, giá cà phê trong nước giảm 300 đồng/kg theo đà giảm tại sàn robusta London. Các chuyên gia dự báo giá cà phê sẽ khó tăng đột biến trong ngắn hạn, còn giá tiêu hôm nay vẫn phổ biến ở mức 77.000 đồng/kg.

Vào mùa thu hoạch, giá cà phê giảm liên tiếp
Theo khảo sát của phóng viên, giá cà phê nhân xô tại khu vực Tây Nguyênhôm nay tiếp tục giảm đồng loạt 300 đồng/kg, có nơi đã tụt xuống mức 35.600 đồng/kg như khu vực Lâm Đồng. Tại các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, giá cà phê hôm nay cũng giảm 300 đồng/kg, giao dịch trong khoảng 36.300 – 36.500 đồng/kg.

gia-nong-san-hom-nay-8-12-ca-phe-giam-thap-nhat-35600-dong-kg-gia-tieu-khong-doi
Nông dân tỉnh Gia Lai đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vì cà phê đã chín đỏ hàng loạt, trong khi giá hôm nay vẫn giảm và dự báo giá cà phê sẽ khó tăng đột biến trong ngắn hạn. Ảnh: Hiền Trần
Hiện nay nhiều vùng trồng cà phê tại Tây Nguyên đang chín rộ, việc thu hoạch của bà con đang gặp rất nhiều khó khăn do gặp mưa rét kéo dài, khiến việc thu hoạch, phơi sấy không thể tiến hành, làm ảnh hưởng tới chất lượng của hạt cà phê nhân. Trong khi đó, năm nào các chủ vườn cũng phải chạy đôn chạy đáo tìm thuê nhân công thu hái, giá cà phê vào vụ lại giảm từng ngày khiến các chủ vườn sốt ruột như đang ngồi trên đống lửa.