Hãng xe Nhật Bản vừa ra mắt phiên bản 2018 của mẫu xe tay ga X-Max 125 với nhiều cải tiến tập trung hướng tới tính tiện dụng và an toàn cho người sử dụng.
Về ngoại hình, X-Max 125 phiên bản 2018 vẫn sử dụng thiết kế tương đồng với phiên bản tiền nhiệm cũng như các đàn anh X-Max 300/400. Điểm khác biệt lớn nhất trên phiên bản 2018 nằm ở hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) được trang bị tiêu chuẩn lần đầu tiên trên một mẫu xe ga 125cc.
Sử dụng cảm biến để liên tục đo tốc độ quay của bánh sau, TCS sẽ tự động giảm bớt lực kéo của động cơ khi vào thời điểm bắt đầu phát hiện thấy hiện tượng trượt bánh. Công nghệ này được thừa hưởng trực tiếp từ các mẫu scooter phân khối lớn X-Max 300, X-Max 400.
Các thông tin vận hành quan trọng được hiển thị chi tiết trên màn hình LCD nằm cân xứng giữa hai đồng hồ analog hiển thị tốc độ và vòng tua động cơ.
X-Max 125 được sử dụng sức mạnh từ động cơ 124cc làm mát bằng dung dịch cho công suất cực đại 14 mã lực tại 8.750 vòng/phút. Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau qua dây cu-roa và hệ truyền động vô cấp CVT. X-Max 125 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.
Chiếc scooter 125cc được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả hai bánh cùng vành đúc với kích thước lần lượt 15"/14" cho hai bánh trước sau. Trọng lượnng của xe khá nặng ở mức 175kg khi đã bao gồm 13 lít nhiên liệu trong bình chứa đặt dưới sàn xe.
Xe được trang bị hệ thống chiếu sáng với đèn pha LED đôi phía trước và đèn hậu LED đôi phía sau. Tính tiện nghi của X-Max 125 cũng được nâng cấp với hệ thống khởi động không cần chìa và ổ cắm USB để sạc các thiết bị điện tử. Cốp xe rộng rãi có khả năng để được hai mũ bảo hiểm cả đầu. Để tương thích tốt hơn với nhiều vóc dáng cơ thể, kính chắn gió và tay lái trên X-Max 125 đều có thể điều chỉnh.
Tại thị trường Châu Âu, X-Max 125 sẽ được bán ra từ tháng 10 tới với 4 màu: Đỏ, Xám, Bạc và Xanh. Hiện Yamaha chưa công bố giá bán chính thức cho chiếc scooter phân khối nhỏ này tuy nhiên giá bán của phiên bản tiền nhiệm là khoảng 4800 Euro.
Đăng nhận xét